Chính Sách CSR

Các thành tựu CSR của AEON Việt Nam

Hoạt động trồng cây

Khởi động từ năm 2009

Tính đến tháng 02/2020, tổng số cây trồng được tại Việt Nam đạt mốc 99,839 cây.

(*Số lượng cây được tính thông qua các hoạt động như Cánh Rừng Quê Hương và các hoạt động trồng cây của Quỹ Môi trường AEON tại Việt Nam)

Hoạt động trồng cây “Cánh Rừng Quê Hương tại TTMS AEON Hà Đông”

Hoạt động trồng cây Hoa anh đào (Sakura) tại công viên Hòa Bình, Hà Nội

Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á

Khởi động từ năm 2011

Tính đến tháng 12/2019, có tổng cộng 152 học sinh Việt Nam đã tham gia chương trình, cùng học sinh đến từ 10 nước Châu Á khác.

Chương trình Nhà Lãnh Đạo Trẻ Châu Á năm 2019 tại Hà Nội, Việt Nam

Học bổng AEON

Khởi động từ năm 2011

Tính đến tháng 12/2019, có tổng cộng 940 sinh viên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhận hỗ trợ với tổng giá trị học bổng được trao là 818,000$.

10 học sinh ĐH KHXH & NV – ĐHQG HCM và 10 học sinh ĐH Sư Phạm HCM nhận học bổng AEON năm 2019

Dự án Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần

Khởi động từ tháng 09/2019

Tính đến tháng 12/2019, Dự án đã đạt được các con số sau:

  • 100% túi mua sắm cho Khách hàng tại khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) là túi phân hủy sinh học
  • Lượng túi phân hủy sinh học bình quân hàng tháng của mỗi TT BHTH & ST giảm 11% (*)
  • Lượng túi phân hủy sinh học bình quân mỗi khách hàng sử dụng giảm 4% (*)

(*) So với cùng kỳ năm 2018

Chiến dịch “Chọn túi riêng – Chọn sống khỏe” kêu gọi khách hàng sử dụng túi riêng khi đi mua sắm tại chuỗi TT BHTH & ST AEON

Lễ phát động dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Tân Phú – với sự tham dự của
Sở Công Thương TP.HCM

Nhân viên TT BHTH & ST AEON Hà Đông hưởng ứng phong trào “Người AEON nói không với túi ni-lông”

Chính sách CSR của AEON Việt Nam

Trên cơ sở Triết lý cơ bản “Theo đuổi Hòa Bình, Tôn trọng con người và Đóng góp cho Cộng đồng địa phương với việc lấy Khách hàng làm trọng tâm”, AEON hướng tới việc trở thành một công dân doanh nghiệp hình mẫu, hợp tác & hỗ trợ cùng địa phương vì sự phát triển cộng đồng, hành động như những người công dân có trách nhiệm tốt trong việc phục vụ xã hội.

Bên cạnh sứ mệnh vĩnh cữu của ngành bán lẻ là luôn luôn đáp ứng các nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng, để mang lại sự an tâm và tin cậy trong cuộc sống hàng ngày, trong dài hạn AEON Việt Nam còn hướng đến Kiến tạo giá trị chung (Create Shared Value) cùng cộng đồng địa phương, nơi các bên liên quan cùng hỗ trợ và tận dụng nguồn lực của nhau vì một mục tiêu phát triển bền vững.

Hoạt động CSR tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột sau:

Hoạt động CSR tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột sau

1. Quản trị Môi Trường và Tài Nguyên

Giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh lên môi trường; trong đó, 2 vấn đề được quan tâm nhất là Rác ThảiKhí Thải.

Sử dụng hợp lý và hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên địa phương vào hoạt động vận hành; đầu tư và tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững;

Chương trình Ngày dọn dẹp (Cleaning day) hàng tháng với sự tham dự của nhân viên AEON

2. Hỗ trợ Cộng đồng

Hỗ trợ phát triển, nâng cao nhận thức, giải quyết các vấn đề xã hội của cộng đồng địa phương; chung tay bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương;

Chương trình Hiến máu nhân đạo chung tay cùng Hội Chữ Thập đỏ địa phương

3. Nuôi dưỡng Thế hệ trẻ

Nuôi dưỡng và phát triển thế hệ tương lai thông qua các hoạt động Giáo Dục nhằm tạo ra các thay đổi tích cực cho xã hội.

Cuộc thi Hùng Biện tiếng Anh, kết hợp cùng Sở Giáo Dục TP HCM, dành cho học sinh cấp III