Các thành tựu CSR của AEON Việt Nam
Hoạt động trồng cây
Khởi động từ năm 2009
Tính đến tháng 02/2021, tổng số cây trồng được tại Việt Nam đạt mốc 109,779 cây.
(*Số lượng cây được tính thông qua các hoạt động như Cánh Rừng Quê Hương và các hoạt động trồng cây của Quỹ Môi trường AEON tại Việt Nam)
Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á
Khởi động từ năm 2011
Tính đến tháng 12/2020, có tổng cộng 159 học sinh Việt Nam đã tham gia chương trình, cùng học sinh đến từ 10 nước Châu Á khác.Học bổng AEON
Khởi động từ năm 2011
Tính đến tháng 12/2020, có tổng cộng 960 sinh viên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhận hỗ trợ. Năm 2020, học bổng AEON mở rộng cho sinh viên trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí MinhDự án Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần
Khởi động từ tháng 09/2019
Tính đến tháng 12/2019, Dự án đã đạt được các con số sau:- 100% túi mua sắm cho Khách hàng tại khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) là túi phân hủy sinh học
- Lượng tiêu thụ túi phân hủy sinh học bình quân hàng tháng của mỗi ST & BHTT giảm 8% so với cùng kỳ 2020 (*)
- Nhiều hoạt động nội bộ khuyến khích văn hóa dùng túi riêng(*)
- Mở rộng chương trình đến các mô hình kinh doanh của AEON Việt Nam: Chuỗi siêu thị MaxValu, chuỗi cửa hàng chuyên doanh GLAM BEAUTIQUE(*)
- Hơn 120.000 giao dịch từ chối túi ni lông tại các cửa hàng và địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam(*)
(*) So với cùng kỳ năm 2018
Dự án Giáo dục bền vững
Khởi động từ năm 2020
Với mục tiêu chuẩn bị cho thế hệ trẻ sẵn sàng cho tương lai bền vững. Dự án trong năm đầu tiên (năm học 2020 - 2021) đã hoàn tất hoạt động lắp đặt bồn rửa tay & nước rửa tay kháng khuẩn, cũng như tổ chức hoạt động ngoại khóa rửa tay đúng cách cho hơn 100 trường với sự tham gia của hơn 80.000 học sinh mầm non và tiểu học trên toàn quốc.Chính sách CSR của AEON Việt Nam
Bên cạnh sứ mệnh vĩnh cữu của ngành bán lẻ là luôn luôn đáp ứng các nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng, để mang lại sự an tâm và tin cậy trong cuộc sống hàng ngày, trong dài hạn AEON Việt Nam còn hướng đến Kiến tạo giá trị chung (Create Shared Value) cùng cộng đồng địa phương, nơi các bên liên quan cùng hỗ trợ và tận dụng nguồn lực của nhau vì một mục tiêu phát triển bền vững.
Hoạt động CSR tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột sau:
1. Quản trị Môi Trường và Tài Nguyên
Giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh lên môi trường; trong đó, 2 vấn đề được quan tâm nhất là Rác Thải và Khí Thải.
Sử dụng hợp lý và hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên địa phương vào hoạt động vận hành; đầu tư và tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững;

Chương trình Ngày dọn dẹp (Cleaning day) hàng tháng với sự tham dự của nhân viên AEON
2. Hỗ trợ Cộng đồng
Hỗ trợ phát triển, nâng cao nhận thức, giải quyết các vấn đề xã hội của cộng đồng địa phương; chung tay bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương;

Chương trình Hiến máu nhân đạo chung tay cùng Hội Chữ Thập đỏ địa phương
3. Nuôi dưỡng Thế hệ trẻ
Nuôi dưỡng và phát triển thế hệ tương lai thông qua các hoạt động Giáo Dục nhằm tạo ra các thay đổi tích cực cho xã hội.

Cuộc thi Hùng Biện tiếng Anh, kết hợp cùng Sở Giáo Dục TP HCM, dành cho học sinh cấp III