AEON VIỆT NAM TRIỂN KHAI SÁNG KIẾN CHO MƯỢN TÚI MÔI TRƯỜNG, KHUYẾN KHÍCH KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN TIÊU DÙNG BỀN VỮNG

17 - 06 - 2022

Năm 2022, Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần của AEON Việt Nam tiến thêm một bước mới với sáng kiến “Rent a bag” – Cho khách hàng mượn túi môi trường với sự đồng hành của Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE).  

Theo nghiên cứu, những chiếc túi nilong dùng 1 lần và các vật phẩm nhựa dùng 1 lần khác có thể mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong vài phút, vài giờ nhưng sẽ phải mất từ 400 đến 1.000 năm mới có thể phân hủy. Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm, người Việt Nam thải ra môi trường 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó túi nilong chiếm 1/3.

Cụ thể, theo số liệu khảo sát vào tháng 3/2021 do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường thực hiện cùng các đối tác liên quan tại 48 siêu thị về hiện trạng sử dụng túi nilong dùng 1 lần trên địa bàn thành phố Hà Nội, số lượng túi ni-lông dùng một lần được khảo sát tại các siêu thị khoảng 38 triệu túi nilong/năm.

Mặc dù những năm gần đây, người tiêu dùng đã và đang ngày càng nhận thức rõ hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng 1 lần nhưng số lượng người mang túi riêng/túi môi trường khi đi mua sắm vẫn còn rất thấp.

Khách hàng có thể thuê túi tại tất cả các quầy thanh toán trong khu vực siêu thị AEON. Ảnh: AEON Việt Nam

Theo kết quả của cuộc khảo sát khách hàng thuộc dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam, việc quên mang túi riêng/túi môi trường khi đi mua sắm là 1 trong 2 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến khách hàng vẫn lựa chọn sử dụng túi nilong dùng 1 lần.

Với sứ mệnh vĩnh cửu là không ngừng nỗ lực mang đến những tiện ích, thuận tiện và đóng góp cho phong cách sống của khách hàng, đồng thời hướng đến mục tiêu trở thành nhà bán lẻ tiên phong trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững, AEON Việt Nam ra mắt sáng kiến “Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường. Từ đó, khách hàng có thêm một lựa chọn tiêu dùng bền vững nhưng vẫn tiện lợi, dễ dàng và miễn phí khi khách hàng hoàn trả túi, nhằm khuyến khích khách hàng không dùng túi nilong dùng 1 lần khi quên mang túi môi trường/túi riêng của mình.

 Khách hàng sẽ được AEON hoàn tiền thuê tương ứng với số túi hoàn trả trong lần mua sắm tiếp theo. Ảnh: AEON Việt Nam

Theo bà  Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Phát triển Bền vững, AEON Việt Nam chia sẻ: “Sáng kiến ‘Rent a bag’ – cho mượn túi môi trường là một trong những giải pháp mới nhất của AEON Việt Nam nhằm hỗ trợ khách hàng đưa ra các quyết định thân thiện với môi trường dễ dàng và thuận tiện hơn. Chúng tôi hy vọng sáng kiến này sẽ giúp khách hàng hình thành thói quen tiêu dùng theo hướng bền vững bằng việc sử dụng túi môi trường, giảm thiểu lượng túi nilong dùng 1 lần thải ra môi trường, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như đóng góp một phần vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.”

Cụ thể, từ ngày 16/6/2022, AEON Việt Nam đồng hành cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức triển khai sáng kiến “Rent a bag” – cho mượn túi môi trường tại hệ thống 6 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (“TT BHTH & Siêu thị”) AEON trên toàn quốc. Các khách hàng có thể mượn từ 1-3 túi môi trường trong 1 lần mua sắm ngay tại quầy thanh toán để bao gói hàng hóa với một khoản phí đặt cọc chỉ 5.000 đồng/túi. Khách hàng sẽ nhận lại 100% khoản phí đặt cọc tương ứng với số túi hoàn trả lại vào các lần mua sắm tiếp theo.

Sáng kiến “Rent a bag” là một bước tiến mới của Dư án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam (khởi động vào cuối năm 2019), thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững của nhà bán lẻ này. Tính đến cuối năm 2021, dự án đã ghi nhận các kết quả tích cực, trong đó 5% số lượng giao dịch tại hệ thống TT BHTH và Siêu thị AEON không dùng túi nilong dùng 1 lần và gần 90% nhân viên từ chối túi nilong dùng 1 lần. Sáng kiến này góp phần gia tăng số lượng khách hàng sử dụng túi riêng/túi môi trường khi mua sắm tại AEON, từ đó đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu lượng túi nilong dùng 1 lần.

Ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường chia sẻ: “AEON Việt Nam luôn là một trong những thành viên tích cực, năng động và đóng góp nhiều giải pháp có ý nghĩa trong chặng đường nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc bảo vệ môi trường. Với sáng kiến ‘Rent a bag’ này, AEON Việt Nam đang là nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình này cho khách hàng. Chúng tôi rất kỳ vọng chương trình này sẽ đem đến một giải pháp mới cho người tiêu dùng hạn chế sử dụng túi nhựa dùng 1 lần một cách đơn giản và tiện lợi.”

Khách hàng có thể trải nghiệm ngay tiện ích mua sắm bền vững với giải pháp mới tại 6 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị: AEON Tân Phú, Bình Tân, Hà Đông, Long Biên, Bình Dương, Lê Chân từ hôm nay. Để biết thêm thông tin, truy cập website aeon.vn.

Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam

Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam được triển khai từ năm 2019, với mục tiêu kiến tạo cộng đồng không dùng túi nilong dùng 1 lần. Dự án đã triển khai nhiều hoạt động dài hạn nhằm chung tay cùng khách hàng và người dân giảm thiểu sử dụng nhựa dùng 1 lần và giảm tác động của hoạt động kinh doanh đối với môi trường như: Có quầy thu ngân AEON ECO ưu tiên cho khách hàng không dùng túi nilong, hoạt động "Chọn túi riêng - Chọn sống khỏe", tặng 1.000 đồng trên mỗi hóa đơn cho khách hàng dùng túi riêng khi mua sắm tại hệ thống AEON toàn quốc,…

 

Về AEON Việt Nam

Trực thuộc Tập đoàn AEON – Nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào ngày 07/10/2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng như:
  1. Trung tâm Mua sắm
  2. Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị
  3. Cửa hàng Chuyên doanh
  4. Trang Thương mại điện tử AEON Eshop
  5. Siêu thị vừa và nhỏ

Với tầm nhìn trở thành “Công ty bán lẻ trụ cột không thể thiếu tại thị trường Việt Nam” thông qua việc cùng kiến tạo các giá trị chung, chúng tôi nỗ lực không ngừng theo đuổi Sứ mệnh “nâng tầm phong cách mới trong cuộc sống hàng ngày của Khách hàng”; “đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội Việt Nam” và “hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng địa phương”.

Giữ vững Triết lý AEON “Theo đuổi Hòa bình, tôn trọng Con người, đóng góp cho Cộng đồng với việc lấy Khách hàng làm giá trị cốt lõi”, niềm tin và nguyện vọng của Khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động kinh doanh của AEON Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến để tạo thêm những giá trị mới cho Khách hàng và Cộng đồng và cung cấp sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, nâng cao trải nghiệm mua sắm và phong cách sống hàng ngày của Khách hàng.

AEON Việt Nam đặt kế hoạch sẽ phát triển thêm nhiều Trung tâm Mua sắm cũng như đẩy mạnh các lĩnh vực và mô hình kinh doanh đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại Việt Nam.

---------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH AEON Việt Nam

Phòng Truyền thông Doanh nghiệp

Điện thoại: 033 217 9797

Email: phongtruyenthong@aeon.com.vn

Website: https://aeon.vn/