NHÂN VIÊN SIÊU THỊ AEON: “KHÁCH HÀNG MỚI LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT VỚI CHÚNG TÔI”.

13 - 05 - 2020

Trong đợt cao điểm dịch Covid-19 vừa qua, khi mọi người được khuyến cáo ở trong nhà thì các nhân viên siêu thị vẫn phải làm việc để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân. Sự quá tải bởi lưu lượng khách hàng tăng đột biến khiến các nhân viên đã phải làm việc với cường độ cao khi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc nhiều người

Làm việc tại một hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị (TT BHTH & ST) lớn với lượng khách hàng rất đông, các nhân viên AEON Việt Nam mặc dù phải chịu sự quá tải nhưng họ đều hướng đến mục tiêu duy nhất “tất cả vì khách hàng”.

Những câu chuyện ấm lòng từ các nhân viên siêu thị mùa dịch

“Mỗi chúng tôi cũng đều rất lo lắng cho sức khỏe của chính mình, chúng tôi cũng lo sợ nỗi ám ảnh nhiễm virus Corona, nhưng trong giây phút nào đó có lẽ khách hàng mới là điều quan trọng nhất với chúng tôi. Sợ hàng hóa không đủ, sợ cá thịt không đủ tươi, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác đó mới là động lực chính để vượt qua nỗi sợ cá nhân của mỗi người”.

Đến hôm nay, khi giai đoạn khó khăn nhất đã qua đi, chị Võ Thanh Hương, Trưởng nhóm Quầy Cá, TTBHTH&ST AEON – Tân Phú Celadon mới có thời gian nhớ lại hình ảnh của chính mình và đồng nghiệp trong những ngày cao điểm mùa dịch. Dù ngày đó ai cũng vất vả, áo của nhân viên nào cũng ướt đẫm mồ hôi, nhưng không khó để tìm thấy nụ cười hạnh phúc. Với chị, đó là câu chuyện phi thường về những con người AEON nhỏ bé.

Nhu cầu tăng đột biến ngay trước giãn cách xã hội đã tạo nên sự quá tải cho các nhân viên siêu thị

“Khi tôi hỏi mọi người “Mệt chưa?”, anh chàng quầy mỳ 48 tuổi thành thật “Anh mệt muốn chết luôn”, còn cô bé quầy cá 20 tuổi thì run run “Em cắt cá hết nổi rồi chị”. Đôi lúc tôi tự hỏi làm thế nào chúng tôi có thể vượt qua áp lực khủng khiếp của ngày thứ 3 ấy, nhưng thật khó để diễn đạt chính xác câu trả lời” - chị Hương bồi hồi kể lại.

Theo chị Hương, do dịch bệnh đã tạo ra sự xa cách giữa người và người với nhau, nhưng với những nhân viên trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị AEON nó lại là sợi dây thắt chặt tinh thần của mọi người. Chị bán trứng đi châm hàng cho chị bán mỳ, chị bán mỳ đi gom hàng cho anh bán rau, ông bán rau la làng vì quầy cá thiếu hàng, mặc dù không liên quan gì tới ổng... Rào cản trách nhiệm cá nhân đã bị phá bỏ và một nhiệm vụ duy nhất của các nhân viên siêu thị là làm việc vì mục đích chung.

Nhân viên AEON tiếp hàng không nghỉ do nhu cầu các mặt hàng nhu yếu phẩm tăng đột biến trong thời gian trước khi áp dụng giãn cách xã hội

Nhân viên AEON tiếp hàng không nghỉ do nhu cầu các mặt hàng nhu yếu phẩm tăng đột biến trong thời gian trước khi áp dụng giãn cách xã hội

Miệt mài phục vụ khách hàng, đến nay, nhiều chiếc mắt kính đã mờ vì hơi thở, nhiều đôi găng tay xanh đã ngả sang vàng. Thế nhưng, những nhân viên siêu thị bé nhỏ ấy vẫn hết mình phục vụ khách hàng tốt nhất có thể, những mong đóng góp sức mình trong trận chiến chống đại dịch của đất nước.

Nỗ lực bảo vệ con người, ổn định kinh tế xã hội mùa dịch

Để những “chiến sĩ” thầm lặng có thể phục vụ nhu cầu người dân giữ thời điểm khó khăn như thế, không chỉ cần sự cố gắng và lòng can đảm của mỗi cá nhân, mà còn cần những nỗ lực lớn từ mỗi nhà bán lẻ để vừa bảo vệ an toàn cho nhân viên và khách hàng, vừa ổn định kinh tế xã hội mùa dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, AEON Việt Nam đã có những hành động cụ thể để bảo vệ sức khỏe nhân viên và khách hàng, đảm bảo cung ứng đủ mọi mặt hàng cho nhu cầu người dân, đồng thời góp phần ổn định kinh tế xã hội trong “cuộc chiến chung”.

Chủ động mang đến sự an tâm về nguồn cung hàng hóa và môi trường mua sắm an toàn cho người dân, môi trường làm việc an toàn cho nhân viên trong mùa dịch, AEON Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch tại các TT BHTH & ST. Mỗi sớm đầu ca, việc không thể thiếu là phải trang bị phòng dịch thật tốt cho nhân viên để họ sẵn sàng chiến đấu. Khu vực siêu thị lẫn văn phòng đều được bảo đảm an toàn nhiều lớp với khẩu trang, găng tay, nước rửa tay và máy đo nhiệt độ. Không chỉ bảo vệ con người, các TT BHTH & ST của AEON còn áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo nguồn cung hàng hóa không chỉ luôn dồi dào mà còn đạt chuẩn an toàn.

Các biện pháp phòng chống dịch tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam để bảo vệ sức khỏe khách hàng và nhân viên

Không dừng lại ở đó, AEON Việt Nam còn thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng khi sẵn sàng góp phần ổn định kinh tế xã hội trong cuộc chiến chống Covid-19 thông qua nhiều hành động ý nghĩa. Thời điểm đầu của dịch bệnh, rất nhiều mặt hàng nông sản đã không thể xuất khẩu, chỉ có thể trông chờ vào những lời kêu gọi giải cứu trên mạng xã hội. Lúc này, TT BHTH & ST AEON đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng này, góp phần cùng chính phủ và người dân giảm bớt ảnh hưởng của dịch Covid-19. Riêng đối với các hộ kinh doanh, đối tác thuê mặt bằng tại TTMS AEON – Tân Phú Celadon, AEON cũng hỗ trợ giảm phí thuê, tạo thêm cơ hội để các cửa hàng của họ có thể trụ lại sau mùa dịch. Doanh nghiệp cũng thường xuyên quan sát, ổn định công việc và chăm lo đời sống nhân viên từ khối văn phòng đến khối siêu thị. Riêng với khối vận hành siêu thị, các nhân viên còn được nhận một khoản phụ cấp hỗ trợ để họ yên tâm làm việc, đồng hành cùng công ty trong thời điểm khó khăn. Bên cạnh đó, những lời tri ân sâu sắc từ Công ty gửi đến những nhân viên “tuyến đầu” chính là liều thuốc tinh thần cao độ dành cho những con người AEON thường xuyên phải làm việc trong môi trường áp lực cao và đối mặt nhiều rủi ro nguy hiểm trong các giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.

Cho đến nay, dù dịch bệnh cơ bản đã được đẩy lùi nhưng các TT BHTH&ST AEON vẫn duy trì các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho các nhân viên lẫn người dân đi mua sắm. Tại bất kỳ thời điểm nào, sự an toàn và sức khỏe của nhân viên, khách hàng và cả cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam. Như chính chị Hương, một người AEON say mê với công việc của mình đã chia sẻ đầy tự hào: “Doanh thu và lợi nhuận rất quan trọng, tuy nhiên mỗi chúng tôi đuổi theo sự chân thành và tử tế đối với khách hàng, đối với đồng nghiệp, đối với công ty và đối với bản thân mình. Trong tương lai, không ai biết được có thêm dịch bệnh nào xuất hiện nữa không nhưng những kinh nghiệm, bài học đã trải qua chắc chắn là kiến thức vô giá để mỗi người AEON có thể học hỏi và vượt qua bất kỳ trở ngại nào”.