AEON VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH “NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT CHÂU Á 2021

08 - 10 - 2021

AEON Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực – HR Asia – công bố sáng ngày 8/10, dựa trên kết quả khảo sát nhân viên và các nghiên cứu độc lập của ban tổ chức. Điểm nổi bật của nhà bán lẻ Nhật Bản là các nhân viên đều đánh giá cao việc công ty luôn đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt, văn hóa này càng được doanh nghiệp khẳng định mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Được đề cử từ danh sách 581 doanh nghiệp sáng giá ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, AEON Việt Nam một lần nữa được vinh danh bên cạnh những thương hiệu khác như Coca Cola Việt Nam, Grab Việt Nam, Unilever Việt Nam, …. Giải thưởng càng ý nghĩa hơn khi năm 2021 là khoảng thời gian đầy biến động do dịch Covid-19 đối với tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp, trong đó có AEON Việt Nam.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Trong suốt 1,5 năm diễn ra đại dịch cho đến nay, AEON Việt Nam luôn thể hiện nỗ lực cao để duy trì tối đa lực lượng lao động, đảm bảo công việc, thu nhập và bảo vệ an toàn cho 4,000 nhân viên, dù doanh thu và lợi nhuận bị sụt giảm; đồng thời luôn giữ thông suốt sự kết nối và tương tác trong nội bộ công ty, tạo văn hóa làm việc thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu, đồng lòng.

AEON Việt Nam khẳng định không nhìn vào chi phí ngắn hạn, mà luôn cố gắng tạo điều kiện thể chất đảm bảo an toàn sức khỏe và chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên, cũng như chú trọng đào tạo phát triển con người, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững và trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

Với những nỗ lực đó, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá rất tích cực với tất cả số điểm đều cao hơn trung bình ngành, ở cả 3 nhóm nội dung khảo sát của mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết), Group (Tinh thần đồng đội).

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành cùng Công ty

Trong đó, nổi bật nhất là đa số nhân viên đều đồng ý văn hóa doanh nghiệp AEON Việt Nam “Đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt” với số điểm 4,35/ 5, cao hơn điểm trung bình ngành (3,67). Ở nội dung khảo sát “Mức độ gắn kết”, đa số các nhân viên AEON Việt Nam đều trả lời “Sẵn lòng tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai” với kết quả đạt 4,56/5 điểm – cao hơn trung bình ngành (4). “Tinh thần đồng đội” cũng là một giá trị được nhiều nhân viên đánh giá tích cực về môi trường làm việc tại AEON Việt Nam, đạt 4,58/ 5 điểm – cao hơn điểm trung bình ngành (4,11) ở nội dung khảo sát “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần”.

“Sự an toàn của khách hàng và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong đó, Người AEON là tài sản quý báu, không thể thay thế được và là yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động của công ty.” – Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam khẳng định.

Có thể nói trong suốt thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động của dịch bệnh, AEON Việt Nam vẫn kiên định với chiến lược xây dựng nguồn nhân lực bền vững, trong đó luôn chú trọng đầu tư phát triển con người trong dài hạn. Công ty luôn khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng và giải pháp mới để không chỉ ứng phó với tình hình dịch bệnh mà còn chủ động thay đổi và thích ứng kịp thời.

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh với nhiều trở ngại và hạn chế, AEON Việt Nam vẫn duy trì tổ chức các hoạt động đào tạo bằng nhiều hình thức đa dạng thông qua đào tạo đa kênh. Doanh nghiệp mong muốn nâng cao trải nghiệm học của Người AEON, xây dựng văn hoá học tập chủ động trong toàn Công ty. Từ đó, nhân viên được trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi sau đại dịch; từ kiến thức chuyên môn đến các kĩ năng mềm như kĩ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện hay kĩ năng lãnh đạo dành cho các cấp quản lý.

Các buổi đào tạo được tổ chức linh hoạt, đa dạng về hình thức để duy trì văn hóa học tập xuyên suốt

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam tập trung chú trọng xây dựng văn hoá khai vấn (coaching) thông qua hệ sinh thái đào tạo với các buổi khai vấn 1-1, khai vấn dành cho nhà lãnh đạo cấp trung và cấp cao và khai vấn định hướng phát triển nghề nghiệp. Qua đó, nhân viên hiểu rõ hơn về bản thân, có định hướng cho lộ trình phát triển trong tương lai. Nổi bật là phương pháp huấn luyện học tập hành động (Action Learning) nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm khi các thành viên cùng nhau giải quyết vấn đề, góp phần phát triển năng lực lãnh đạo. AEON Việt Nam được ghi nhận là công ty có số lượng nhà huấn luyện Action Learning đạt chứng chỉ toàn cầu nhiều nhất tại Việt Nam. Các phiên Action Learning được diễn ra hàng tuần với sự tham gia và hướng dẫn của đội ngũ nhà huấn luyện trong công ty, chỉ trong 1 năm đã có gần 300 thành viên tham gia.

“Đây chưa phải là mục tiêu cuối cùng nhưng đã một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực của tập thể Người AEON trong suốt thời gian qua để cùng nhau hướng đến kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam”, đại diện AEON Việt Nam chia sẻ.

Doanh nghiệp cam kết mang đến 03 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến cho cộng đồng

AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân viên cảm thấy được gắn kết và phát triển, được góp phần vào việc hiện thực hóa sứ mệnh của công ty, cống hiến cho khách hàng và cộng đồng. Trong đó cơ hội được đào tạo chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo, để sự phát triển của công ty luôn song hành cùng sự phát triển của mỗi người AEON. “Chúng tôi tin rằng khi dịch Covid-19 qua đi, AEON là một trong những Tập đoàn có khả năng phục hồi kinh doanh mạnh mẽ, để tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua sắm và tận hưởng chất lượng dịch vụ tại các trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng của chúng tôi”, ông Furusawa Yasuyuki khẳng định.
--

THÔNG TIN THAM KHẢO

Thông tin về giải thưởng “HR Asia Awards”

HR Asia Awards (“Nơi làm việc tốt nhất châu Á”) là giải thưởng uy tín tại Châu Á được thực hiện bởi HR Asia - tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á, nhằm tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất khắp châu lục. Giải thưởng được tổ chức tại nhiều khu vực như Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, và Việt Nam từ năm 2018.

Năm 2021 tại Việt Nam, giải thưởng thu hút sự tham gia của 581 công ty, với hơn 30,000 nhân sự thực hiện khảo sát, và tổng cộng 115 công ty được HR Asia xướng tên, trong đó có các tên tuổi lớn như Coca Cola Việt Nam, Grab Việt Nam, Unilever Việt Nam, AEON Việt Nam, … Về AEON Việt Nam

Trực thuộc Tập đoàn AEON – Nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào ngày 07/10/2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng như:

1. Trung tâm Mua sắm

2. Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị

3. Cửa hàng Chuyên doanh

4. Trang Thương mại điện tử AEON Eshop

5. Siêu thị AEON MaxValu

Với tầm nhìn trở thành “Công ty bán lẻ trụ cột không thể thiếu tại thị trường Việt Nam”, chúng tôi nỗ lực không ngừng theo đuổi Sứ mệnh “nâng tầm phong cách mới trong cuộc sống hàng ngày của Khách hàng”; “đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội Việt Nam” và “hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng địa phương”.

Giữ vững Triết lý AEON “Theo đuổi Hòa bình, tôn trọng Con người, đóng góp cho Cộng đồng với việc lấy Khách hàng làm giá trị cốt lõi”, niềm tin và nguyện vọng của Khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động kinh doanh của AEON Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến để tạo thêm những giá trị mới cho Khách hàng và Cộng đồng.

Luôn cung cấp sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, nâng cao trải nghiệm mua sắm và phong cách sống hàng ngày của Khách hàng, AEON Việt Nam là Nhà bán lẻ nước ngoài duy nhất được vinh danh trong Top 03 Nhà bán lẻ uy tín tại Việt Nam (2019).

Kể từ khi khai trương Trung tâm Mua sắm đầu tiên AEON – Tân Phú Celadon vào năm 2014, tính đến tháng 10/2021, AEON Việt Nam đã mở rộng hệ thống kinh doanh tại 06 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển và vận hành:

 03 Trung tâm Mua sắm: AEON – Tân Phú Celadon (2014), AEON – Bình Dương Canary (2014) và AEON – Bình Tân (2016);

 03 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị: AEON – Long Biên (2015), AEON – Hà Đông (2019) và AEON – Hải Phòng Lê Chân (2020);

 44 cửa hàng Chuyên doanh gồm Glam Beautique, AEON Wellness, Petemo, AEON Bicycle, Cửa hàng đồng giá DAISO, AEON Fantasy;

 02 Siêu thị vừa và nhỏ: AEON MaxValu Express Ecopark (Hưng Yên) và AEON MaxValu Riverside (Thanh Xuân, Hà Nội);

 Trang thương mại điện tử AEON Eshop chính thức ra mắt năm 2017;

 Trung tâm phân phối AEON khu vực Hồ Chí Minh.

AEON Việt Nam đặt kế hoạch sẽ phát triển thêm nhiều Trung tâm Mua sắm cũng như đẩy mạnh các lĩnh vực kinh doanh đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại Việt Nam.
---------------------  

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH AEON Việt Nam
Phòng Truyền Thông & Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp
Địa chỉ: Số 30 đường Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: (033) 217 9797
Email: phongtruyenthong@aeon.com.vn