AEON VIỆT NAM CÔNG BỐ LỘ TRÌNH DỰ ÁN GIẢM THIỂU RÁC THẢI NHỰA DÙNG 1 LẦN

23 - 09 - 2019

Vào ngày 23/09/2019, Công ty TNHH AEON Việt Nam (“AEON Việt Nam”) tổ chức Lễ phát động Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, thành phố Hồ Chí Minh; chính thức công bố lộ trình triển khai dự án, trong đó giai đoạn đầu sẽ tập trung vào giảm thiểu sử dụng túi ni-lông khó phân hủy; chung tay với khách hàng và cộng đồng từng bước hạn chế, thay thế rác thải nhựa dùng 1 lần, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống và hướng đến nâng cao sức khỏe cho khách hàng nói riêng và cộng đồng địa phương nói chung.

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của Đại diện Sở Công Thương Thành Phố Hồ Chí Minh, Đại diện Sở Tài Nguyên và Môi Trường Thành Phố Hồ Chí Minh, Đại diện chính quyền Quận Tân Phú, Đại diện các Trường Đại học có liên kết với AEON Việt Nam, cùng đông đảo Quý khách hàng và người dân địa phương.

Tại mỗi nơi AEON Việt Nam hiện diện, sứ mệnh vĩnh cữu của công ty là mang đến sự an tâm và tin cậy, nâng cao phong cách sống. Với việc công bố lộ trình thực hiện dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, AEON Việt Nam thể hiện được sự cam kết mạnh mẽ trong việc chung tay với khách hàng và đồng hành cùng cộng đồng địa phương thúc đẩy các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng.

Ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam cho biết: “Tại Nhật Bản, Tập đoàn AEON đã triển khai dự án khuyến khích khách hàng mang túi cá nhân khi đi mua sắm từ năm 1991; đến năm 2007 thì AEON đã trở thành chuỗi trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị đầu tiên tại Nhật Bản ngừng cung cấp túi ni-lông miễn phí trên toàn hệ thống hơn 1.600 cửa hàng của AEON; tính đến tháng 2/2018 chương trình này của AEON đã góp phần giảm thiểu được 2,7 tỷ túi ni-lông. Dựa trên những thành công đã đạt được tại Nhật Bản, cùng với sự hỗ trợ, chung tay từ phía khách hàng, đối tác, người dân và Chính quyền địa phương, chúng tôi tin rằng những nỗ lực trong việc từng bước triển khai các hành động giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam sẽ đạt được kết quả như mong đợi; nhằm thực hiện mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa theo lộ trình của Chính Phủ Việt Nam, hướng đến bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cho người dân.”

Chương trình hành động bắt nguồn từ cam kết của hơn chính 2.500 Nhân viên và Ban Lãnh đạo của AEON Việt Nam

Đây là dự án dài hạn của AEON Việt Nam, đã và đang được thực hiện đồng bộ từ chính nội tại Người AEON sau đó lan tỏa đến khách hàng và cộng đồng nơi AEON hiện diện. Với triết lý “hành động của mỗi Người AEON chính là đại diện cho hành động của cả Đại gia đình AEON Việt Nam”, Người AEON sẽ là những hình mẫu thực tiễn nhất trong hành trình lan tỏa sứ mệnh của dự án đến khách hàng và cộng đồng.

Cụ thể, vào đầu tháng 9, AEON Việt Nam đã chính thức khởi động dự án trong toàn thể nhân viên công ty. Theo đó, hơn 2.500 nhân viên của AEON Việt Nam trên toàn quốc và Ban Lãnh Đạo Công ty đã cùng nhau cam kết chung tay giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần trong mỗi hoạt động hằng ngày như: Người AEON sử dụng túi môi trường khi đi mua sắm và không dùng ly nhựa, cũng như nói không với ống hút nhựa, không dùng nước uống đóng chai trong các cuộc họp và hội nghị, v.v…

Người AEON sẽ chính là những “hạt giống” giúp lan tỏa mạnh mẽ thông điệp và hành động đến nhiều người mà trong đó khách hàng là trọng tâm, hướng tới mục tiêu xây dựng thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, nhằm mục tiêu giảm thiểu sau đó tiến đến việc không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong tương lai theo lộ trình của Chính Phủ Việt Nam.

Đến những nỗ lực của AEON Việt Nam trong việc chung tay khuyến khích khách hàng sử dụng các vật dụng thân thiện với Môi trường

Trước đó, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng trường ĐH Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi “Thiết kế đa năng – Cộng đồng gắn kết” diễn ra từ ngày 10/09/2019 đến 28/09/2019 nhằm tìm ra giải pháp thiết kế túi môi trường mới, tối ưu, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng; qua đó khuyến khích khách hàng tăng cường mang túi riêng khi mua sắm, giảm thiểu sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần. 3 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất sẽ được thuyết trình trước ban giám khảo để bầu chọn ra giải Nhất - Nhì – Ba tại Buổi lễ trao giải vào cuối tháng 09. Không dừng lại ở đó, tác phẩm đáp ứng được các yêu cầu thực tiễn sẽ được đưa vào sản xuất thực tế để giới thiệu đến người tiêu dùng ở toàn bộ hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam trên toàn quốc.

Với mục tiêu khuyến khích khách hàng xây dựng thói quen sử dụng các vật dụng thân thiện môi trường có thể tái sử dụng nhiều lần để giảm thiếu túi ni-lông khi mua sắm, AEON Việt Nam đã và đang từng bước triển khai theo từng giai đoạn cho từng hạng mục đồ nhựa dùng 1 lần sang các sản phẩm thân thiện môi trường; cũng như sẽ có lộ trình hướng đến việc tính phí túi ni-lông tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam trong năm 2020. Cụ thể từ đây đến cuối năm 2019 sẽ có các hoạt động như:

  • Từ ngày 23/09/2019 đến 30/11/2019 các khách hàng sẽ được giảm trực tiếp 2.000 đồng nếu sử dụng ly cá nhân khi mua các thức uống Trà và Cà phê ở khu vực AEON Café tại tầng trệt trong các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam
  • AEON Việt Nam sẽ từng bước thay thế ly nhựa, quai xách ly sang ly giấy và sản phẩm bằng vật liệu thân thiện môi trường; hay sẽ dần thay tô nhựa dùng 1 lần bằng tô bã mía tại khu ẩm thực tự chọn tại tầng trệt của các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Việt Nam
  • Cuối năm 2019, AEON Việt Nam sẽ sử dụng túi phân hủy sinh học 100% tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON – Hà Đông (Thành phố Hà Nội) để thay thế túi phân hủy 50% đang được dùng phổ biến ở các hệ thống phân phối như hiện nay và sau đó trong năm 2020 sẽ triển khai lần lượt cho toàn hệ thống trên cả nước của AEON Việt Nam.

Bên cạnh Dự án dài hạn nhằm Giải thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, AEON Việt Nam đã và vẫn đang liên tục thực hiện nhiều hoạt động đa dạng để cùng chung tay với khách hàng và cộng đồng địa phương nâng cao chất lượng môi trường sống như: Ngày vệ sinh môi trường của AEON diễn ra vào hàng tháng, hoạt động phân loại rác tại nguồn ở các Trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam từ năm 2014, tham gia đồng hành trong các chương trình hành động vì môi trường của chính quyền địa phương, v.v…

Trực thuộc Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản với lịch sử hơn 260 năm, hoạt động tại thị trường Việt Nam với triết lý luôn đặt lợi ích khách hàng lên vị trí ưu tiên hàng đầu, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực để cùng khách hàng xây dựng một tương lai đầy hứa hẹn, thông qua việc nâng cao giá trị phong cách sống hàng ngày của khách hàng bằng những giải pháp năng động và sáng tạo với lộ trình và kế hoạch bài bản.

THÔNG TIN VỀ TẬP ĐOÀN AEON & AEON VIỆT NAM:

[Về Tập đoàn AEON]

Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất tại Nhật Bản với hơn 260 năm hình thành và phát triển, hoạt động tại Nhật Bản và các quốc gia châu Á như Sin-ga-po, Ma-lay-si-a, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc, Lào, Việt Nam, In-đô-nê-si-a, Mi-an-ma, Hàn Quốc, Phi-líp-pin, Ấn Độ và Cam-pu-chia.

[Về Công ty TNHH AEON Việt Nam]

AEON Việt Nam chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012).
Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh, AEON Việt Nam thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam kinh doanh chủ đạo 4 mảng sau:

  1. Trung tâm mua sắm
  2. Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị
  3. Cửa hàng chuyên doanh
  4. Trang thương mại điện tử

Cung cấp mô hình kinh doanh theo hình thức “Một điểm đến” – đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, giải trí và giáo dục, tài chính ngân hàng. Các Trung tâm mua sắm AEON là địa điểm lý tưởng nơi khách hàng có thể tận hưởng thời gian mua sắm với một loạt các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý và dịch vụ trên cả tuyệt vời.

Hiện nay, tại Việt Nam, AEON đã có 4 Trung tâm mua sắm được đưa vào hoạt động trên toàn quốc:

  • Năm 2014: Khai trương Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon
  • Năm 2014: Khai trương Trung tâm mua sắm AEON – Bình Dương Canary
  • Năm 2015: Khai trương Trung tâm mua sắm AEON – Long Biên
  • Năm 2016: Khai trương Trung tâm mua sắm AEON – Bình Tân

Ngoài ra, 02 Trung tâm mua sắm mới dự kiến sẽ được AEON đưa vào hoạt động trong thời gian sắp tới:

  • Năm 2019: Khai trương Trung tâm mua sắm AEON – Hà Đông
  • Năm 2020: Khai trương Trung tâm mua sắm AEON – Hải Phòng Lê Chân