Thông điệp Tổng giám đốc

Thông điệp Tổng giám đốc

Nâng cao phong cách sống hàng ngày của khách hàng và Đóng góp cho cộng đồng, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững

Trực thuộc Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản – AEON, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 07 tháng 10 năm 2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng. Năm 2014, AEON Việt Nam khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam: AEON Tân Phú – Celedon. Đến thời điểm hiện tại, sau 9 năm không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn quốc, chúng tôi hiện đang đầu tư và vận hành: 3 Trung tâm mua sắm, 3 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị, 2 Siêu thị, 29 Cửa hàng chuyên doanh, 1 Trang thương mại điện tử, và 1 trung tâm phân phối AEON tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Với dân số trẻ cùng sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực bán lẻ. Đó cũng chính là lý do Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn AEON, bên cạnh Nhật Bản. Vì vậy, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách thúc đẩy, cải tiến và đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh bán lẻ để gia tăng và mang tới những giá trị mới cho khách hàng tại Việt Nam.

Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực, hướng tới mục tiêu trở thành Nhà bán lẻ hàng đầu và Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ Việt Nam.

“Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng; với việc luôn lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi” là nguyên tắc bất biến trong mọi hoạt động của chúng tôi, và cũng là kim chỉ nam cho chính sách của Công ty để đảm bảo sự hài lòng của Khách hàng – Nhân viên – Xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Giữ vững triết lý “Tất cả vì khách hàng” và lời cam kết “mang đến cho khách hàng sự an tâm và sự tin cậy trong cuộc sống hàng ngày”, chúng tôi nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng bằng việc cung cấp sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, nâng cao trải nghiệm mua sắm và tiện ích trong cuộc sống hàng ngày của Khách hàng.

Người AEON là tài sản quý báu, không thể thay thế được và là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong mọi hoạt động của công ty. Luôn nỗ lực không ngừng để mang tới “sự hài lòng của khách hàng”, chính Người AEON đã góp phần vào việc hiện thực hóa sứ mệnh của công ty. Tại AEON Việt Nam, chúng tôi tạo dựng môi trường làm việc thúc đẩy sự phát triển, với cam kết mang đến 3 CƠ HỘI cho tất cả Người AEON: Cơ hội Thăng tiến trong công việc, Cơ hội phát triển chuyên môn và Cơ hội Cống hiến cho Cộng đồng. Trong đó, Cơ hội được đào tạo chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo cho Người AEON. Nhờ những nỗ lực của toàn thể Người AEON, AEON Việt Nam đã được vinh danh trong top những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” trong 02 năm liên tiếp bởi HR Asia – Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực, và được bình chọn trong Top 3 Nơi làm việc tốt nhất trong ngành Bán sỉ/ Bán lẻ/ Thương mại năm 2020 theo khảo sát hơn 70,000 người đi làm tại Việt Nam.

Đóng góp cho cộng đồng địa phương là một phần trong triết lý cơ bản của AEON, và chúng tôi hướng tới việc trở thành một công dân doanh nghiệp hình mẫu bằng việc thực hiện chính sách hoạt động trách nhiệm xã hội. AEON Việt Nam sẽ tiếp tục chung tay và hỗ trợ cùng địa phương vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Kể từ khi có mặt ở thị trường Việt Nam vào năm 2009, AEON Việt Nam liên tục triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội dựa trên 3 trụ cột chính: Quản trị môi trường và tài nguyên, Nuôi dưỡng thế hệ trẻ và Hỗ trợ cộng đồng. Tính đến tháng 10/2020, chúng tôi đã góp phần trồng hơn 100.000 cây thông qua các hoạt động trồng cây phối hợp với Quỹ Môi trường AEON. Bên cạnh đó, tính đến tháng 12/2020, đã có gần 1.000 sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhận được Học bổng AEON với sự phối hợp của Quỹ AEON 1%. Ngoài ra, vào tháng 9 năm 2019, AEON Việt Nam đã chính thức phát động Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần để chung tay cùng cộng đồng giải quyết vấn đề rác thải nhựa dùng 1 lần bằng cách khuyến khích khách hàng sử dụng túi riêng khi mua sắm tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc. Tháng 9/2020 vừa qua, chúng tôi triển khai Dự án Giáo Dục Bền Vững cho thế hệ tương lai được thực hiện trong 05 năm nhằm mục tiêu hỗ trợ cơ sở vật chất cần thiết và trang bị cho các em nhỏ những kiến thức để phát triển tư duy và kỹ năng, góp phần xây dựng tương lai bền vững của cả xã hội.

AEON Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam cũng như đóng góp cho cộng đồng, hướng tới phát triển hài hòa cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam. Song song với sự phát triển của nền kinh tế, phong cách sống của khách hàng cũng ngày càng thay đổi mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ tiếp tục không ngừng nỗ lực để kịp thời đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ từ các vị Lãnh đạo Nhà nước, các Bộ, Ban ngành, các Cơ quan Truyền thông, Báo chí, các Đối tác, Quý khách hàng và toàn thể Nhân viên trong suốt thời gian qua và trong tương lai.

Ông Furusawa Yasuyuki
Tổng Giám Đốc của Công ty TNHH AEON Việt Nam